Trải Nghiệm Phượt Nam Du

Cái Nam Du này là nơi mà mình đã dự tính đi từ lâu rồi nhưng đến tận bây giờ mới có dịp đi được. mình đi cùng với cả một đám bạn thân ^^ Sau khi thu đủ tiền, mình bắt đầu việc đặt vé.

Tóm gọn lại về hành trình 2 ngày 3 đêm (tối thứ 6 đi, sáng thứ 2 về tới SG) của mình là như này: từ trạm trung chuyển Lê Hồng Phong => FutaBus chuyển xuống Bến xe Miền Tây => lên xe để xuống bến xe tỉnh Kiên Giang => lên trung chuyển xuống bến tàu cao tốc Rạch Giá => lên tàu cao tốc đến cảng cá Nam Du => lên cano đi ra Hòn Dầu xuống đồ và đi bơi, đi lặn bắt nhum => về lại Hòn Dầu để cắm trại và ngủ qua đêm => sáng lại ra cano qua Hòn Mấu chơi tí => lại ra cano về lại cảng cá Nam Du => thuê xe máy chạy quanh đảo, ghé mấy khu tắm biển như Bãi Trệt, Bãi Mến,… => rồi lại ra cảng cá Nam Du để lên tàu cao tốc về lại đất liền => ngược về lại Saigon.

nam du

Chuyến tàu cao tốc ra Rạch Giá của mình là 12h15 mà FutaBus đã chuyển mình đến Rạch Giá lúc 5h30 sáng – sớm hơn mình dự kiến tầm 1 tiếng rưỡi, vừa đúng lúc bình minh. Thế rồi cả đám về một nhà nghỉ gần bến tàu thuê vài tiếng để bỏ đồ, vệ sinh cá nhân và ăn sáng uống cafe. Chán chê rồi cả bọn kéo nhau đi ăn lẩu mắm Bạc Liêu, ngon cực ! No nê rồi thì về lại nhà nghỉ và kéo đồ đạc ra bến tàu thôi.

Tàu SuperDong ngồi rất thoải mái, chạy rất êm. Phía đuôi tàu đúng là thiên đường để bạn tự sướng. Nào là lan cang tàu màu trắng, vệt trắng dài dài của sóng, trời thì xanh, mây trắng… khu này nó đông, như kiểu tranh nhau mà chụp hình luôn. Và tất nhiên, mình cũng không ngoại lệ.

Sau khi chạy được cỡ 1 tiếng 20 phút, tàu ghé Hòn Sơn một tí để xuống hàng, xuống khách,… và rồi lại tiếp tục hành trình tới cảng cá Nam Du. Từ bến tàu cao tốc Rạch Giá đến cảng cá Nam Du cỡ 2 tiếng.

du lịch nam du

Đón tụi mình tại Nam Du là Tài. Tài là dân Nam Du, rất nhiệt tình. Mình có nhờ Tài lo mọi thứ ở ngoài này, từ khoản đi lại…cho đến chỗ cắm trại, củi, beer, đá, nước,… Việc của mình là ra đó, ngoài việc đi chọn hải sản đang bơi bơi bơi, bỏ rỗ, cân ký và trả tiền; thì chuẩn bị bụng và sức để ăn cho bằng hết các món, uống cho bằng hết beer ướp lạnh. Phần nấu nướng để Tài lo.

Bước chân xuống cảng Nam Du thì thật sự hơi đông. Đường thì hẹp hẹp mà người thì đông đông. Muốn đi nhanh cũng khó. Đem  đồ đạc vào một quán nước ngồi nghỉ, mình đi chợ chọn hải sản. Sau khi đi chợ xong, tụi mình lên cano để qua Hòn Dầu ở chứ ko ở mấy nhà trọ chỗ cảng cá.

Chỉ một tiếng lên ga của Cano thôi đã thay đổi cả cục diện. Năng lượng cả đám như đã được sạc lại sau chuỗi giờ dài di chuyển. Cả bọn hò reo sung sướng

Sau khi đến Hòn Dầu. Tụi mình phi thẳng ra biển với thùng xốp, chiếc vợt lưới và cây móc sắc để đi lặn ngắm san hô và bắt nhum. Tài nó nói là đi với nó thì tụi mình tha hồ ăn nhum và đặc biệt MIỄN PHÍ. Sau khi bắt đầy nhum rồi cũng là lúc tụi mình ngâm nước biển chán chê rồi. Lại leo lên cano về lại hòn Dầu để chuẩn bị cho đêm lửa trại.

du lịch nam du

Tụi mình chế biến nhum và đem lều ra dựng, trải bạt, chuẩn bị củi, lá dừa khô… rồi chuẩn ly chén dĩa mồi, beer…tụi mình còn thuê một chiếc loa di động cỡ lớn nữa.

Đến sáng hôm sau, ngủ dậy. Một thau cháo đầu cá mú đã chuẩn bị sẵn chờ cả bọn.  Sau đó, tranh thủ lúc chưa có khách ở cảng cá Nam Du ra. Đội mình đi sống ảo quanh khu này. Cây dừa trong truyền thuyết. Ai ra tới cái hòn này cũng mò ra cây dừa chụp cho bằng được. Ngày trước cây này nó mọc thẳng, cái rồi bị sóng đánh ngã và giờ nó nhìn như này nè.

Chụp chán chê rồi. Về dọn lại lều trại, vệ sinh lại khu ở rồi lại ra cano đi về. Ra một xíu nữa là khu bờ đá view thoáng, đẹp. Trên đường về tụi mình có ghé Hòn Mấu chơi. Có cái chỗ bán ghẹ ngon nữa. Nên cả đám ngồi đây chơi và ăn trưa luôn.

du lịch nam du

Ăn xong thì lên cano về lại cảng Nam Du. Tạm biệt chú lái cano. Cả bọn leo lên bờ và thuê xe máy chạy quanh đây. Khu dân cư ngay cảng khá là bận rộn. Quán xá đầy nhóc. Quán cơm. Quán nước. Quầy đồ khô. Sạp me ngào. Sạp trái cây. Xe bánh mì thịt. Xe bún riêu thơm ngon ở đối diện trường tiểu học. Gánh bánh lọt…Chạy ngang khu này là tới đoạn đường leo dốc để đến với những bãi tắm khác quanh đảo.

Qua chuyến đi vừa rồi, có thể nói tóm lại là Nam Du ĐẸP ! chi phí khá ổn và trải nghiệm cũng rất tuyệt vời ^^

NAM DU

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO NAM DU

ĐIỂM VUI CHƠI TẠI NAM DU

PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NAM DU

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC SẮC TẠI NAM DU

REVIEW CHUYẾN PHƯỢT NAM DU

MỜI BẠN BÌNH LUẬN

Bạn còn thắc mắc?

Chúng tôi sẽ được hạnh phúc hơn để giúp bạn. cố vấn đội ngũ của chúng tôi là 24/7 tại dịch vụ của bạn để giúp bạn.