Thưởng Thức Ăn Vặt Du Lịch Đảo Bình Ba

Đảo Bình Ba thuộc thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách cảng Ba Ngòi 15km về phía đông. Bình Ba trong xanh như một hòn ngọc giữa vịnh Cam Ranh, thiên nhiên Bình Ba xinh đẹp, con người Bình Ba vô cùng đáng yêu, và ẩm thực Bình Ba thì phải nói là vừa phong phú, lại vừa ngon cực kì luôn! ^^ Tạm bỏ qua các món nổi tiếng kiêu kì như tôm hùm, mực, cua, ghẹ…bạn hãy thử khám phá ẩm thực Bình Ba bình dân giá rẻ, đến đây mà không trải nghiệm cái cảm giác lang thang thưởng thức đồ ăn vặt thì thật là phí cuộc đời các bạn à ><, nhất là với một người yêu ẩm thực như mình hehe! Trong chuyến đi du lịch Bình Ba vừa rồi, mình đã lang thang ăn gần hết các món ăn vặt siêu ngon rẻ ở đây và xin chia sẻ đến các bạn trải nghiệm vô cùng thú vị này!

1. Đồ ăn vặt ở cầu cảng đảo Bình Ba :

Sau chặng đường dài từ TP. HCM đến cảng Ba Ngòi thuộc TP. Cam Ranh, rồi đi tàu gần 1 tiếng đến đảo Bình Ba, bụng mình đã bắt đầu biểu tình. Khi tàu vừa cập cảng, vào bờ mình đã thấy nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt, thế là khi cất đồ ở nhà nghỉ xong, mình đi bộ ra khu cầu cảng để lấp đầy cái bụng liền! ^^ Ở gần cầu cảng có nhiều hàng nhỏ, kiểu hàng rong kê bàn ghế nhựa cho mình ngồi, bán bún cá, bánh canh, bánh căn hải sản, bánh xèo, bánh tráng nướng mắm ruốc, chè, chanh muối, nước mía…tha hồ cho các bạn lựa chọn. Đi ngang hàng bánh căn thấy hấp dẫn quá nên mình quyết định ghé ăn đầu tiên, xong mình ăn thêm  2 cái bánh xèo và uống ly chanh muối nữa hehe. Mình đánh giá các món này như sau
bình ba
- Bánh căn hải sản Bình Ba: Thực sự là bánh căn ở đây rất khác với bánh căn Phan Thiết mình từng ăn, bánh được đổ bằng bột gạo, trên để nhân gồm mực trứng, tôm, cá cơm, trứng cút.. rồi rắc lên một lớp mỡ hành béo ngậy, ăn với rau thơm, xoài bằm và nước mắm ớt chua ngọt. Mặn, ngọt, chua, cay, thơm, béo có đủ trong dĩa bánh này, ngon số dzách luôn, nhắc lại mà mình vẫn muốn ăn. Giá rẻ cực kì, một dĩa 10 cái bánh căn chỉ có 20.000đ, ăn đã luôn nè! ^^
- Bánh xèo hải sản Bình Ba: Giá chỉ có 4000đ/ cái siêu rẻ ! Bánh xèo được đổ bằng hỗn hợp bột gạo pha với nghệ, lòng đỏ trứng, hành lá xắt nhuyễn, để nhân tôm, mực, sò.. cuốn với rau sống chấm nước mắm chanh ớt. Bánh xèo ở đây ăn không ngán như ở TP.HCMmà giá lại rẻ nữa, tiếc là ăn bánh căn no rồi nên bụng mình chỉ chứa được có 2 cái hehe.
- Chanh muối, nước mía và các loại nước giải khát: Ăn bánh xèo xong mình ghé hàng nước giải khát uống ly chanh muối giá 15.000đ. Chanh muối cũng là một loại đặc sản ở Bình Ba nên các bạn nhớ thưởng thức món này, nó có vị the the, hơi mặn và ngọt thanh mát, rất tốt để giải khát và bổ sung khoáng chất. Ngoài ra ở đây có nước mía giá 6.000đ/ ly, các loại nước giải khát giá 15.000đ/lon,chai, dừa tươi giá khoảng 20.000-25.000đ/trái.

2. Đồ ăn vặt ở chợ Bình Ba

Ở Bình Ba chỉ có duy nhất một cái chợ ngay trung tâm đảo, chỉ cần hỏi người dân sẽ chỉ đường cho bạn, chợ gần lắm, đi bộ từ cầu cảng vào chỉ mất 5 - 10 phút thôi. Tầm 3h chiều là mình ra chợ Bình Ba tiếp tục khám phá ẩm thực. ^^ Ngoài chợ có bán đủ món ăn vặt như bánh tôm chiên hành, bánh tráng nướng mắm ruốc, bánh bông lan, bánh trứng, bánh mì chả cá, chuối nướng, cá nướng, bún cá, chè chuối… Mình đã ăn 1 tô bún cá và 1 cái bánh tráng nướng mắm ruốc ở chợ, ăn thêm 1 ly sương sâm nữa, thấy khá là ngon! ^^
bình babình ba
- Bún chả cá : giá 20.000đ tô, trong tô bún có chả cá Bình Ba, cá ngừ, thịt bằm viên, cà chua, chan nước lèo rồi rắc hành ngò lên, ăn với rau sống xắt nhỏ và mắm ớt, mùi vị rất đậm đà, ực ực!^^
- Bánh tráng nướng mắm ruốc : giá 10.000đ cái, bánh tráng được phết 1 lớp trứng gà mỏng, thêm mỡ hành và một ít mắm ruốc Bình Ba rồi nướng trên bếp than. Do ít nhân nên bánh tráng vẫn giữ nguyên độ giòn, mùi vị thơm lừng, mình cắn 1 miếng giòn tan, vị mặn mặn cay cay hòa quyện, ngon tuyệt cú mèo luôn! ^
- Ăn bánh tráng xong hơi khát nước, mình ghé gánh sương sâm làm 1 ly giải khát, giá 5000đ/ ly ăn mát cả người.
3. Đồ ăn vặt ở bãi Nồm  - đảo Bình Ba

Sau một lúc vui chơi và tắm biển tại bãi Nồm, mình tiếp tục công việc chính là đi khảo sát đồ ăn vặt >< !!! Trên bãi Nồm có một hàng bán bánh tráng nướng mắm ruốc, trứng gà nướng và nem nướng. Mình quyết định thử luôn 2 món trứng gà nướng và nem nướng xem sao.
- Trứng gà nướng giá 5000đ/cái, ăn kèm với rau răm và muối ớt tắc, mùi vị giống trứng gà nướng ở Sài Gòn
- Nem nướng giá 4000đ/cái, chấm tương ớt, nem ăn dai dai, mặn mặn, chấm tương ớt cay cay, phải nói là món này cực kì kích thích vị giác luôn, ăn rất ngon! ^^
Trên bãi Nồm có quán nước giải khát chị Nhỏ giá 15.000đ/ chai, có ghế dù cho bạn ngồi phía trên ngắm biển luôn, nơi này cũng có nhiều quán bán hải sản có bàn ghế kê dưới bờ biển. Những quán này bán hải sản theo kg đã bao gồm giá chế biến, mình thấy mức giá hơi cao, tuy nhiên được ăn tối bên bờ biển dưới ánh đèn và tiếng nhạc du dương ở đây cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Vui chơi ở bãi Nồm xong mình đi bộ về lại cầu cảng, trên đường về mình ghé chợ Bình Ba mua 1 ổ bánh mì chả cá giá 10.000đ, 1 xâu ram thịt nướng giá 10.000đ/ 5 cái, 1 bịch bánh tôm chiên giá 20.000đ và 1 ly nước mía giá 6000đ để về nhà nghỉ lai rai! ^^
bình ba
Tính ra cả ngày mình chỉ tốn khoảng hơn 100.000đ mà được thưởng thức no nê rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn ở đảo Bình Ba, những món ăn bình dân giá rẻ nhưng ăn rất ngon miệng và chất lượng.

Đảo Bình Ba không chỉ có những thắng cảnh đẹp hoang sơ mà còn có một nét văn hóa ẩm thực bình dân vô cùng phong phú. Khi đi du lịch Bình Ba, các bạn nhớ đừng bỏ qua trải nghiệm ẩm thực lý thú này nhé! Đừng lo đến giá tiền vì các thức ăn vặt ở đây đều rẻ, quan trọng là bạn phải có một cái bụng thật tốt để nếm cho hết các món ăn ngon lành này! ^^

Bình Ba

Người Dân Bình Ba

MỜI BẠN BÌNH LUẬN

Bạn còn thắc mắc?

Chúng tôi sẽ được hạnh phúc hơn để giúp bạn. cố vấn đội ngũ của chúng tôi là 24/7 tại dịch vụ của bạn để giúp bạn.