Phượt Nam Du - Kiên Giang

Chọn Nam Du là điểm du lịch cho kì nghỉ lần này, thật sự đây là lần đầu tiên tụi mình đi phượt bằng xe máy luôn, đúng là 1 chuyến đi đáng nhớ và nhiều kỉ niệm

Lần trước thì tụi mình đi Nam Du bằng xe giường nằm, tàu cao tốc, mọi thứ coi như là rất suôn sẻ và êm ả , còn lần này thì tất cả khác hoàn toàn, đi bằng xe máy từ Sài gòn xuống Rạch Giá, rồi tối đi tàu chở hàng qua đảo , vì tàu cao tốc hết sạch vé, mọi thứ đúng chất phượt bụi và có nhiều trải nghiệm thú vị từ đây

du lịch nam du

Khoảng 10h tối 29/4, xuất phát đi từ Sài Gòn, chạy tới tầm nửa đêm 2h dừng lại dọc đường ngủ nghỉ để tránh kẹt xe, và đi vậy đỡ mệt hơn nhiều. Đến sáng 6h dậy xuất phát đi tiếp, qua cầu Mỹ Thuận, là tới Sa Đéc ăn sáng rồi qua cồn chơi cho biết cồn là như thế nào ^^. Qua đây nhà nào cũng trồng trái cây quá trời, xoài là nhiều nhất, nhãn, bưởi, đủ thứ, mà mùa này thấy xoài ko à, hái xoài ăn ngay và luôn thì còn gì bằng.

Về lại đất liền, tiếp tục cuộc hành trình đến với Rạch Giá, đi dọc đường, đoạn gần vô bến phà Vàm Cống, tụi mình ăn trưa và dừng lại nghỉ trưa ở quán nước kế bên luôn

Ngủ trưa xong, tiếp tục lên đường qua phà Vàm Cống, Rạch Giá thẳng tiến luôn, tới Rạch Giá là tầm chiều rồi, đi dạo ăn bột chiên, bánh mì bậy bạ, để tối lên tàu chở hàng qua đảo

Sau đó tụi mình tìm khách sạn nào cho gửi xe qua đêm, 10k/ngày, gửi xe xong rồi đón taxi ra bến tàu để qua đảo

Lần này đi tàu chở hàng Hòa Hợp, ta nói nó đông như cái gì, hàng nhiều mà người cũng quá trời, ko có chỗ ngồi lun, nằm ngủ ngoài bong tàu lun, mà công nhận mùa này biển êm rủ, tàu chạy chậm êm ru luôn, ko chút gợn sóng, nằm ngủ cũng khỏe

4h sáng tàu tới Hòn Ngang, nó ko tấp vô bờ, mà có đò nhỏ ra đón thì tầm 20k/người, nếu ai vô Hòn Ngang, nguyên đám vô Hòn Ngang, ở Hòn này chủ yếu là nhà dân địa phương

Tụi mình ăn sáng ở Hòn Ngang, sau đó mua đồ cắm trại, nấu ăn, đi xuồng nhỏ qua Hòn Mấu, Hòn Đập chơi

Về Hòn Mấu, vì nhà dân ở xung quanh nên có rác thải nhiều, ra xa xíu thì nước rất là trong xanh đẹp long lanh

du lịch nam du

Từ Hòn Mấu, tiếp tục đi xuồng qua Hòn Đập cắm trại, tự nấu ăn, nói chung ở đây, cũng nhiều san hô, ốc, lặn có thể bắt được nhiều,

Sau đó tụi mình đổi ý qua Hòn Lớn cắm trại, về Hòn Lớn ở nhà dân, tắm rửa vệ sinh cho nó chắc

Có 2 bạn ở lại đi theo tàu câu mực, qua hôm sau mới về lại Hòn Lớn, quá trời mực luôn thậm chí lấy vợt vớt lun, bạch tuột, cá nữa chứ, cảm giác đi câu mực rất đáng để thử

4 đứa về Hòn Lớn, là ở nhà chị Oanh lo hết, từ nhà ở, ăn uống , xe máy đi lại, lần trước tụi mình đã đi Nam Du một lần, nên chuyến này đi gặp nhiều người quen chào đón cũng vui,

Sáng hôm sau dậy đi ăn sáng, rồi lấy xe máy đi xuống Bãi Sỏi, là bãi tắm mà chị Oanh mới mở luôn

Đã gọi Bãi Sỏi thì toàn là sỏi không à, đi hơi trơn nha, và có nhiều san hô, và nhum lắm, nên ở đây lặn thì bắt được nhiều nhum lắm. ở Bãi Sỏi này thích một cái là ăn uống ngồi trải bạc ra ăn ngay tại bãi biển luôn, nó mới dân dã mát mẻ làm sao

Ăn uống xong nghỉ trưa tại đây, chiều đi dạo ăn lòng vòng, rồi lên ngọn Hải Đăng chụp hình. Tối về thì dạo biển tận hưởng không khí

Sáng hôm sau, đi lên Miếu Bà Chúa Xứ thắp nhang, mỗi đảo đều có 1 miếu bà trấn đảo, sau đó tiếp tục xách xe máy đi hết vòng Hòn Lớn luôn
Qua Bãi Ngự trước, Bãi Ngự qua đây chơi cho biết thôi chứ cũng khu dân cư ở, tàu cá đông đúc chứ cũng ko có chỗ tắm biển

Tiếp đến là cả bọn đến Bãi Mến, nơi được mệnh danh là Hawai của Việt Nam.

du lịch nam du

rồi về Bãi Sỏi ăn cơm, chuẩn bị về vì tàu 11h nó chạy rồi.

Ăn cơm xong, cả bọn về nhà xách ba lô ra bến tàu ngay và luôn, sau mấy tiếng lênh đênh trên biển, cuối cùng cũng về tới Rạch Gía rồi, đi ăn rồi về lấy xe, đi thuê khách sạn ngủ ở Rạch Giá 1 đêm cho khỏe

Hôm sau dậy đi ăn sáng, rồi ra bến xe đi xe giường nằm , gửi xe về luôn cho khỏe, tụi mình đi xe giường nằm về chuyến 10h30, về tới sài gòn tầm 4h hơn, kết thúc một kì nghĩ lễ dài

Thật sự đây là một chuyến đi phượt đầu tiên của tụi mình, rất đáng nhớ và thật vui

NAM DU

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO NAM DU

ĐIỂM VUI CHƠI TẠI NAM DU

PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NAM DU

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC SẮC TẠI NAM DU

REVIEW CHUYẾN PHƯỢT NAM DU

MỜI BẠN BÌNH LUẬN

Bạn còn thắc mắc?

Chúng tôi sẽ được hạnh phúc hơn để giúp bạn. cố vấn đội ngũ của chúng tôi là 24/7 tại dịch vụ của bạn để giúp bạn.