Đà Lạt Đi Vào Mùa Nào Đẹp

Đà Lạt Đi Vào Mùa Nào Đẹp

Người ta thường nói Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, tháng nào cũng xinh. Liệu có thật là như vậy không? Hãy cùng du lịch SaigonNew đi tìm câu trả lời cho câu hỏi "nên đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào?" nhé!
 
Khí hậu đặc trưng của Đà Lạt
 
Nhắc đến du lịch Đà Lạt, người ta sẽ nghĩ ngay đến áo len, khăn choàng, găng tay... Tất cả những gì để giữ ấm cho cơ thể. Chính vì vậy, đi Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào thì bạn cũng sẽ bắt gặp khí hậu lạnh đặc trưng. Với những ai đã quen với cái nóng miền nhiệt đới thì hẳn khi nào lên Đà Lạt cũng đều thấy lạnh. Nhiệt độ trung bình nơi đây quanh năm không quá 20 độ C. Chính vì vậy mà nhiều người thường ví Đà Lạt như một khoảng trời Âu của Việt Nam. 
 
Những buổi sáng sớm ở Đà Lạt, du khách thường thấy sương mù bao phủ thành phố. Đến trưa, thời tiết khá hanh khô, trời nắng nhưng không quá nóng. Ngoài ra, không khí ở Đà Lạt cũng rất trong lành. Khí hậu mát mẻ đặc biệt cùng cảnh quan tuyệt đẹp đã khiến cho Đà Lạt trở thành điểm tham quan hot nhất trong những năm qua.
 
Nên đi du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào?
 
Có nhiều cách để phân chia nền khí hậu nơi đây. Có người phân Đà Lạt ra thành mùa mưa, mùa khô, cũng có người phân chia để đi du lịch Đà Lạt mùa hoa. Muốn trả lời cho câu hỏi nên đi Đà Lạt vào tháng mấy thì bạn cần phải tự trả lời câu hỏi "bạn yêu điều gì ở Đà Lạt?". Yêu cái lãng mạn của sắc hoa anh đào, yêu sự nhộn nhịp của không khí tết hay yêu cái buồn man mác của Đà Lạt những ngày mưa? Tùy vào sở thích của từng người mà bạn có thể chọn thời điểm tốt nhất để đến đây. Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:
 
1. Đi du lịch Đà Lạt tháng 10 đến tháng 12
 
Đây là khoảng thời gian dành cho những ai yêu đắm say cái lạnh của Đà Lạt. Du lịch Đà Lạt vào Tháng 10 đến tháng 12 là lúc Đà Lạt vào mùa lạnh nhất. Đây là khoảng thời gian Đà Lạt bắt đầu bước vào mùa khô. Chính vì vậy mà khá thích hợp cho du lịch Đà Lạt. Người ta thường mách nhỏ nhau rằng "Đi đi, Đà Lạt mùa này lạnh lắm!". Lạnh nhưng lại rất hấp dẫn rất thú vị. Người ta vẫn cứ thích Đà Lạt là phải lạnh  đến tê tái.  
 
Theo cẩm nang du lịch Đà Lạt thì từ tháng 10, những mùa hoa đẹp nhất ở Đà Lạt cũng bắt đầu. Đó có thể là dã quỳ, cỏ hồng, ban trắng,... tất cả đều nở hoa vào những tháng này.
 
Trải nghiệm thú vị
 
- Săn mây Đà Lạt
 
Vì là những ngày mùa đông lạnh giá, nên nhiều người lên Đà Lạt đơn giản chỉ là áo len, khăn choàng dạo Đà Lạt cũng đã đủ thú vị. Ngoài ra, sáng sớm, đi du lịch Đà Lạt vào tháng này bạn có thể thách thức với việc săn mây. Thành phố Đà Lạt sáng sớm mùa đông luôn mờ ảo dưới màn mây mây trắng. Từ trên cao nhìn xuống không khác gì chốn thiên đường. Thêm vào đó, khoảnh khắc những tia nắng đầu tiên le lói qua màn mây dày đặc cũng rất đẹp. 
 
Những địa điểm săn mây tuyệt vời nhất ở Đà Lạt như đỉnh Lang Biang, cà phê Đà Lạt Night, Trại Mát, Đỉnh Pinhatt...
 
- Ngắm dã quỳ nở rộ

 
Đi Đà Lạt tháng mấy thì có hoa dã quỳ? Câu trả lời chính là từ đầu tháng 10 hoa dã quỳ Đà Lạt sẽ bắt đầu nở. Loài hoa này mọc hoàn toàn hoang dã. Giản dị và sức sống mạnh mẽ đó chính là những điều người ta nói về dã quỳ. Dã quỳ thường mọc ở khu ngoại ô Đà Lạt. Hoa nở màu vàng rực rỡ giống hướng dương nhưng lại nhỏ hơn. Người ta vẫn thường nhắc về dã quỳ như là một trong những điều đặc trưng của Đà Lạt.
 
2. Đi du lịch Đà Lạt tháng 1 đến tháng 4 - Tết Đà Lạt
 
Đi du lịch Đà Lạt tháng 1 đến tháng 3 -  những tháng đầu năm với tết dương lịch, tết nguyên đán bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài hoa nổi bật của Đà Lạt. Sau khi tất bật với công việc trong gia đình, nhiều người lại lên lịch đi du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán. Tết cao nguyên se lạnh, nhộn nhịp và đầy sự lãng mạn. Trên phố lúc này bạn dễ dàng bắt gặp những du khách với áo dài truyền thống, với mai đào trên tay chụp ảnh, dạo phố. 
 
Trải nghiệm thú vị
 
- Lãng mạn mùa hoa đẹp nhất
 
Đi Đà Lạt vào tháng 1 là lúc thành phố đang bước vào mùa hoa đẹp nhất trong năm. Xuân về trăm hoa đua nở. Mà đặc trưng nhất phải kể đến đó là mai anh đào Đà Lạt, loài hoa báo hiệu của mùa xuân. Ngoài mai anh đào, mùa này Đà Lạt còn có hoa ban trắng, hoa tam giác mạch, mimosa, cẩm tú cầu...Đặc biệt, đến khoảng tháng 3 chính là mùa hoa phượng tím Đà Lạt cực lãng mạn. Nếu bạn là một người thích sự bình yên và lãng mạn thì không nên bỏ qua mùa hoa này.
 
- Khám phá các làng hoa
 
Gần tết là thời gian các làng hoa ở Đà Lạt đẹp nhất. Hoa được trồng phục vụ chưng tết lúc này bắt đầu nở. Các làng hoa cũng trở nên nhộn nhịp hơn và đẹp hơn. Các làng hoa ở Đà Lạt trồng rất nhiều loại hoa khác nhau như hồng, cúc, huệ, hoa lan, lưu ly... Bước chân vào các làng hoa chắc chắn bạn sẽ bị choáng ngợp với vẻ đẹp nơi đây. Những làng hoa nổi tiếng ở đây như làng hoa Vạn Thành, Thái Phiên...
 
3. Đi du lịch Đà Lạt tháng 5 đến tháng 9 - Đà Lạt mùa mưa
 
Từ tháng 5 đến tháng 9 rất đông du khách tập trung lên Đà Lạt vì đây là những tháng hè. Ở những vùng khác của Việt Nam, người dân thường chịu nền nhiệt khá cao vào 3 tháng này nên Đà Lạt được xem là nơi "trốn nóng" của nhiều người. Chính vì vậy, du lịch Đà Lạt 3 ngày 3 đêm vào cuối tuần thường là sự lựa chọn của rất nhiều du khách. 
 
Đi Đà Lạt mùa này là bạn sẽ được tận hưởng mùa mưa của phố núi. Dù là mùa mưa nhưng Đà Lạt vẫn không cản được bước chân của du khách yêu chốn này. Thậm chí nhiều người còn say đắm bởi mưa Đà Lạt. Mưa khiến cho những giây phút bên tách cà phê thêm ấm áp, khiến cho những trải nghiệm thêm thú vị, mới lạ. 
 
- Thác Pongour Đà Lạt mùa nhiều nước

 
Thác Pongour Đà Lạt là một trong những con thác vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ. Thác nước hùng vỹ này vào mùa mưa lại càng đẹp hơn. Đi Đà Lạt vào tháng 5 đến 9 là thời gian nước thác đổ nhiều và mạnh, dòng thác như tràn đầy sức sống. Nếu đến Đà Lạt vào những thác này bạn nên đến tham quan để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác.
 
-  Ngon hơn những đặc sản Đà Lạt
 
Mưa Đà Lạt dường như làm cho ẩm thực Đà Lạt thêm ngon hơn. Nhất là những món ăn nóng như lẩu bò, bánh tráng nướng, súp cua, đồ nướng,... giữa tiết trời mưa rả rích, lạnh se se mà ngồi bên nồi lẩu khói nghi ngút thì đúng là tuyệt vời. Dù bạn đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy, mùa nào thì nhớ đừng bỏ qua nồi lẩu bò thơm ngon và ấm nóng giữa đêm lạnh nhé

MỜI BẠN BÌNH LUẬN

Bạn còn thắc mắc?

Chúng tôi sẽ được hạnh phúc hơn để giúp bạn. cố vấn đội ngũ của chúng tôi là 24/7 tại dịch vụ của bạn để giúp bạn.

Hỗ trợ 24/7

TEL: (028) 38 828 898

09 77777 497