Chia Sẽ Về Chuyến Phượt Nam Du Trong Dịp Hè

Ai đã lỡ yêu mến Nam Du bởi vẻ đẹp và sự nồng hậu của con người được lan truyền rộng rãi với đầy những hình ảnh trên các trang mạng xã hội thì đừng chần chờ nữa mà hãy xách ba lô lên và làm cho mình một chuyến du lịch trải nghiệm đầy thú vị đánh dấu cho một tuổi trẻ khó quên nhé !

nam du

Mình cũng đã từng là một khách du lịch đến Nam Du khám phá, vui chơi. Sau đây là một ít thông tin và kinh nghiệm về chuyến đi mà mình muốn chia sẽ đến các bạn ^^

Đầu tiên, để đến Nam Du bạn bắt xe từ Sài Gòn xuống Rạch Giá. Nên lựa chọn khung giờ 23-24h đêm của các xe khách có xe trung chuyển từ bến xe Kiên Giang xuống bến tàu Rạch Giá như xe Phương Trang hoặc Kumho để tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm thời gian chờ đợi.
Xuống bến tàu Rạch Giá, bạn mua vé tàu của hãng Superdong hoặc Ngọc Thành để đến Nam Du. Nếu có thời gian bạn nên tránh đi vào thứ 7 vì rất đông khách dễ hết vé tàu và nhà nghỉ từ sớm.

Trên đảo thì có 2 cách cho bạn lựa chọn là book phòng tại các nhà nghỉ nằm ngay cầu cảng hoặc nghỉ ở nhà dân tại các bãi tắm với những ưu khuyết điểm sau:
_ Nhà nghỉ nằm ngay cầu cảng thuận lợi cho việc mua sắm với nhiều tiệm tạp hóa và thuận lợi di chuyển ra tàu cao tốc. Bạn có thể mua hải sản ngay cầu cảng và đem đến quán ăn nhờ họ làm giúp. Nhà nghỉ trên đảo có giá 140-200k/ người. Đây là cách mình chọn khi lần đầu tiên đến đảo. Tuy nhiên ở cầu cảng có một bất lợi là khu dân cư cũng khá đông và muốn tắm phải chạy xe máy ra các bãi. Có một cảm nhận rất chủ quan là ở cầu cảng mình nghe có mùi cá thân thương bốc ra từ nhà dân ở đây.
_ Thuê nhà dân/ homestay ở các bãi tắm. Có một bất lợi là ở đây xa khu cầu cảng, ít tiệm tạp hóa và bạn cần mượn xe máy của chủ trọ để xuống cầu cảng nếu cần mua sắm. Nhưng ở đây bạn có thể tận hưởng không khí đúng chất biển. Đây là nơi mình chọn khi đến Nam Du lần thứ hai. Ở đây, bạn có thể tha hồ tắm bất kì lúc nào. Đặc biệt không khí yên bình vừa ngồi nhâm nhi hải sản vừa nghe tiếng sóng vỗ rất tuyệt

nam du

Sáng ngắm mặt trời mọc, chiều nhìn những tia nắng cuối cùng của ngày, tối nắm tay người yêu đi dạo. Thong dong tự tại vậy mà vui. Bạn có thể thuê xe máy tại đây và nhờ chủ trọ chở ra cầu cảng để về lại đất liền vào buổi trưa.?

Và đây là lịch trình khái quát chuyến đi của tụi mình
Ngày đầu tiên khi tàu cập bến Hòn Lớn lúc 10h, tụi mình thuê xe máy để đi dạo quanh Hòn Lớn, ghé các bãi tắm và thăm ngôi chùa duy nhất ở Hòn là chùa Bà Xứ (nghe nói linh lắm). Hòn Lớn có nhiều bãi tắm đẹp nhất là Bãi Mến với nước biển trong vắt (ra xa nhìn xuống vẫn thấy đáy). Ngoài ra còn có bãi Cỏ, bãi Sỏi, bãi Ngự, bãi Cây Mắm... tối đến tụi mình cùng cắm trại ngoài biển, ăn đồ nướng và tổ chức văn nghệ hát hò, vui ơi là vui ^^
Ngày thứ hai tụi mình đi thăm các hòn xung quanh với giá 300k/ ngày. Họ ghé khoảng 3-4 hòn. Đẹp nhất là Hòn Mấu. Nước biển ở Bãi Chướng Hòn Mấu khá cạn nhưng trong xanh tuyệt đẹp thì không nơi nào bằng. Tụi mình còn ngắm hoàng hôn trên biển, đây cũng là một trải nghiệm không nên bỏ qua khi đến Nam Du nha, đẹp và lãng mạn lắm luôn.

Kết thúc một ngày đi tham quan các hòn bằng một bữa tiệc nướng trên đảo. Bạn có thể mua hải sản ở cầu cảng và đem đến quán nướng với giá chế biến 30-35k/ kg. Hoặc tự mua than, hành lá và mượn lò, vỉ nướng nhà người dân ở bãi để tự chế biến (thú vị lắm đấy).

nam du
Ngày tiếp theo tụi mình nhờ người dân ở homestay chở ra cầu cảng để đi tàu về và kết thúc chuyến đi đầy trải nghiệm thú vị

Chúc bạn có một chuyến đi thật hoàn hảo và đáng nhớ nhé !

NAM DU

KINH NGHIỆM DU LỊCH ĐẢO NAM DU

ĐIỂM VUI CHƠI TẠI NAM DU

PHƯƠNG TIỆN ĐI DU LỊCH NAM DU

NHỮNG ĐIỂM ĐẶC SẮC TẠI NAM DU

REVIEW CHUYẾN PHƯỢT NAM DU

MỜI BẠN BÌNH LUẬN

Bạn còn thắc mắc?

Chúng tôi sẽ được hạnh phúc hơn để giúp bạn. cố vấn đội ngũ của chúng tôi là 24/7 tại dịch vụ của bạn để giúp bạn.