Phát Hiện Hồ Trên Núi Đẹp Tựa Tiên Cảnh Cách Sài Gòn 160km

"Một bên là những vách đá lơn, một bên là hồ nước xanh thăm thẳm, xen kẽ là những cây cỏ xanh mát tại nên một cảnh đẹp hoang sơ mà trữ tình. Đây là điểm tham quan thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp hình, đặc biệt là các bạn mê phượt, thích khám phá"

ĐỊA ĐIỂM

Hồ nằm trên núi Tà Pạ thuộc xã Núi Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Hồ nằm khuất sâu trong núi, vì vậy rất ít người biết đến. Đây chính là kết quả của sự khai thác đá tạo thành một cái hồ sâu, xung quanh là vách đá và cây cối tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo hiếm có.

CÁCH DI CHUYỂN

Nơi đây cách rừng Trà Sư hơn 20km, bạn hỏi đường tơí Chun Num hoặc núi tà Pạ người dân sẽ chỉ đường cho bạn.

"Đường lên đây là đường núi khó đi, chạy xe lên nên vững tay lái cho an toàn. Để đến được hồ, mọi người phải chạy lên dốc theo đường của Chùa, đi ngang những ngôi mộ. Chạy lên dốc đến ngã 3 thì rẽ phải chạy vào đường mòn bằng đất ( có hình tượng đứng chỉ tay về bên phải ). Mọi người sẽ đi qua Đài phát thanh Tri Tôn ven đường lên hồ. Chạy đến ngã 3, rẽ trái là thấy toàn đá với đá nhé. Hãy chọn cho mình một vị trí thuận tiện cho hoạt động của mình." - Chia sẻ của Foodee Chin

SƠN THỦY HỮU TÌNH TỰU TIÊN CẢNH

Một bên là những vách đá lơn, một bên là hồ nước xanh thăm thẳm, xen kẽ là những cây cỏ xanh mát tại nên một cảnh đẹp hoang sơ mà trữ tình. Đây là điểm tham quan thu hút các bạn trẻ đến tham quan, chụp hình, đặc biệt là các bạn mê phượt, thích khám phá.

Nước hồ ở mỗi khúc lại có màu sắc khác nhau. Có khúc màu xanh lục, có khúc màu xanh lơ, khúc màu ngọc bích, khúc màu vàng, màu cam. Ảnh: Ánh Nguyệt on Instagram

Ở giưã hồ lớn là những tảng đá nhấp nhô, mang trên mình những bụi cây xanh rờn

Ở giữa hồ lớn là những tảng đá nhấp nhô, mang trên mình những bụi cây xanh rờn

Hồ nước trong xanh và đpẹ tuyệt. Tuy nhiên chỉ được ngắm cảnh chứ không được tắm ở đây nha. Hà Xinh on Instagram

"Hồ nước trong xanh và đẹp tuyệt. Tuy nhiên chỉ được ngắm cảnh chứ không được tắm ở đây nha" - Ảnh: Hà Xinh

Thời điểm tốt nhất để đến đây là buổi sáng hoặc chiều, buổi trưa thời tiết khá nắng nóng. Ảnh: Hà Xinh

Thời điểm tốt nhất để đến đây là buổi sáng hoặc chiều, buổi trưa thời tiết khá nắng nóng - Ảnh: Hà Xinh

Mặt hồ phẳng lặng như gương soi bóng núi non, cây bụi tạo nên một khung mờ ảo tưạ như một bức tranh thủy mặc đâỳ màu sắc. Ảnh: Trúc Phạm on Instagram

Mặt hồ phẳng lặng như gương soi bóng núi non, cây bụi tạo nên một khung mờ ảo tựa như một bức tranh thủy mặc đầy màu sắc - Ảnh: Trúc Phạm

Ảnh: Minh Minh

Phúc Hiro on Instagram

Ảnh - Phúc Hiro

Ảnh: yoliecutie

Tham quan hồ xong có thể chạy lên phía Chùa núi để tham quan và ngắm cảnh...

Con đường dẫn vào ngôi chùa - Ảnh: Mạnh Vương

Ảnh: Mạnh Vương

Các công trình đang được những Sư thầy xây dựng công phu và tỉ mỉ, chỉ có thể đánh giá là quá tuyệt vời. Có tượng phật ngọc toạ lạc ở đây, nhìn về phía Thị Trấn. Chùa có những khoảng sân rộng, buổi sáng sớm và chiều là nơi mọi người dân lên đây tập thể dục, đánh cầu, trò chuyện,.....Nơi đây không khí rất mát mẻ, tạo cho mọi người cảm giác thư giãn và bình yên vô cùng.

Một ngôi chùa cổ kính được tu sửa lại, ngôi chùa theo lôí kiến trúc của ngươì Khmer xưa.

Một ngôi chùa cổ kính được tu sửa lại, ngôi chùa theo lối kiến trúc của người Khmer xưa.

Từ cổng chùa bạn đi khoảng 200m tơí một ngã ba, bạn rẽ phải chừng 200m nưã là sẽ lên tơí đỉnh đôì Tà Pạ. Từ đây nhìn xuống thị trấn rất đẹp.

Từ cổng chùa bạn đi khoảng 200m tới một ngã ba, bạn rẽ phải chừng 200m nữa là sẽ lên tới đỉnh đồi Tà Pạ. Từ đây nhìn xuống thị trấn rất đẹp.

MỜI BẠN BÌNH LUẬN

Bạn còn thắc mắc?

Chúng tôi sẽ được hạnh phúc hơn để giúp bạn. cố vấn đội ngũ của chúng tôi là 24/7 tại dịch vụ của bạn để giúp bạn.